สหรัฐฯ ห้ามผู้ที่เดินทางจากบราซิลเข้าประเทศ หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19พุ่ง

สหรัฐฯ ห้ามผู้ที่เดินทางจากบราซิลเข้าประเทศ หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19พุ่ง

  สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐได้ประกาศห้ามให้นักท่องเที่ยว และ ผู้ที่อยู่ในประเทศบราซิลเกิน 14 วันเดินทางเข้าประเทศอย่างเด็ดขาด หลังยอดผู้ติดเลื้อไวรัสโควิด-19 ในบราซิลได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 28 พ.ค.นี้

  นายโรเบิร์ต โอ ไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวว่า มาตรการห้ามนักท่องเที่ยวมาจากบราซิลเข้าประเทศในครั้งนี้ มีเป้าหมายสำคัญคือการป้องกันไม่ให้ชาวต่างชาติที่อยู่ในบราซิลจะไม่กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อเพิ่มในสหรัฐอเมริกา

เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบราซิลได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามมาตรการนี้จะมีผลเฉพาะกับประชาชนบราซิล และ ผู้ที่อาศัยอยู่ที่บราซิลเกิน 14 วันเท่านั้น ขณะที่การขนส่งสินค้าระหว่างสองประเทศจะยังดำเนินการตามปกติ

  โดยบราซิล นับเป็นประเทศล่าสุดที่ถูกรัฐบาลสหรัฐฯสั่งห้ามเข้าประเทศ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้สหรัฐฯได้สั่งห้ามให้นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางเข้าประเทศในเดือน ม.ค. และสั่งห้ามให้นักท่องเที่ยวจากยุโรป เดินทางเข้าประเทศเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

  ทั้งนี้ บราซิลเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 363,211 ราย และมียอดผู้เสียชีวิต 22,666 ราย โดยเป็นรองสหรัฐฯ เพียงประเทศเดียวเท่านั้น
ที่มา  efinancethai

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปิดวาร์ป โซดา วิยะดา เน็ตไอดอลนางแบบสุดแซ่บมาแรงแซงทุกขีดจำกัด

FireEye เตรียมลดค่าใช้จ่ายกว่า 25 ล้านเหรียญฯ ด้วยการลดพนักงานถึง 6%